fbq('track', 'PageView');

Dịch vụ tăng vốn điều lệ trong doanh nghiệp năm 2022 trên toàn quốc

Dịch vụ thay đổi vốn điều lệ trong doanh nghiệp năm 2022 trên toàn quốc . Trong hai năm vừa qua nền kinh tế thế giới phải gồng mình chống chọi với đại dịch. Cho đến  nay dịch bệnh đã gần được kiểm soát nền kinh tế cuối năm  2021 và đầu năm 2022 đang dần được khôi phục trở lại. Nhìn nhận được sự hồi phục của nền kinh tế các doanh nghiệp đang dần mở cửa trở lại với nhiều dự án mới, sự phát triển mới và quy mô mới. Một trong những cách thức để khôi phục lại tình hình kinh doanh đó là các chủ doanh nghiệp đầu tư tăng vốn điều lệ cho công ty. Để hoạt động này được ghi nhận tại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đảm bảo tính quản lý thì cần làm thủ tục đăng ký  thay đổi vốn điều lệ với Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp  tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Dưới nội dung bài viết này Hãng  luật Cộng đồng hướng dẫn khách hàng về Trình tự, thủ tục hồ sơ thay đổi vốn điều lệ trong trong doanh nghiệp.

Vốn điều lệ là gì?

Theo quy định của luật doanh nghiệp năm 2020 “Vốn điều lệ là tổng giá trị tài sản do các thành viên công ty, chủ sở hữu công ty đã góp hoặc cam kết góp khi thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty hợp danh; là tổng mệnh giá cổ phần đã bán hoặc được đăng ký mua khi thành lập công ty cổ phần.”

Có thể hiểu rằng Vốn điều lệ được hình thành khi doanh nghiệp được thành lập,là số vốn do các thành viên cổ đông đã cam kết góp trong thời hạn nhất định. Theo đó các thành viên, cổ đông phải góp đủ số vốn điều lệ đã cam kết  khi đăng ký kinh doanh trong 90 ngày  kể từ ngày cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Vốn điều lệ theo quy định của pháp luật Việt Nam được hình thành từ nhiều loại tài sản khác nhau. Có thể là Đồng Việt Nam, ngoại tệ tự do chuyển đổi, vàng, giá trị quyền sử dụng đất, giá trị quyền sở hữu trí tuệ, công nghệ, Bí quyết kỹ thuật, các tài sản khác có thể định giá được bằng đồng Việt Nam.

Vốn điều lệ trong doanh nghiệp dùng để làm gì?

Vốn điều lệ là cơ sở để xác định tỷ lệ phần vốn góp hay sở hữu cổ phần của các thành viên, cổ đông trong công ty nhằm phân chia quyền lợi, lợi ích và nghĩa vụ giữa các thành viên, cổ đông trong công ty.

Theo đó thành viên, cổ đông trong công ty sẽ chịu trách nhiệm về các khoản nợ và được hưởng lợi ích tương ứng với số vốn mà mình đã góp khi thành lập doanh nghiệp.

Vốn điều lệ là cơ sở để xác định điều kiện kinh doanh một số ngành nghề. Cụ thể như ngành nghề kinh doanh bất động sản theo quy định của  pháp  luật hiện nay doanh nghiệp cần có vốn điều lệ không được thấp  hơn 20 tỷ. Hoặc kinh doanh bảo hiểm tổ chức Việt Nam thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn bảo hiểm có vốn điều lệ tối thiểu 2.000 tỷ đồng Việt Nam vào năm liền kề trước năm nộp hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép. Hay một ngành nghề khác như kinh doanh đa cấp cũng yêu cầu vốn điều lệ tối thiểu là 10 tỷ đồng. 

Tăng vốn điều lệ công ty theo phương thức  nào?

Đối với loại hình doanh nghiệp có đặc điểm riêng vì vậy Việc tăng vốn điều lệ đối với doanh nghiệp sẽ có những phương thức khác nhau:

  • Đối với quy định tăng vốn điều lệ công ty TNHH 1 thành viên thì công ty có thể tăng vốn điều lệ bằng cách chủ sở hữu công ty đầu tư thêm hoặc huy động thêm vốn góp của người khác. Nếu tăng vốn điều lệ bằng việc huy động thêm phần vốn góp của người khác.
  • Đối với quy định tăng vốn điều lệ công ty TNHH 2 thành viên trở lên thì công ty có thể tiếp nhận vốn góp của thành viên mới hay tăng vốn góp của thành viên
  • Đối với quy định tăng vốn điều lệ công ty cổ phần thì công ty có thể tăng vốn điều lệ bằng cách chào bán cổ phần: bao gồm chào bán cổ phần riêng lẻ, chào bán cho các cổ đông hiện hữu, chào bán cổ phần ra công chúng. Tuy nhiên hình thức tăng vốn bằng phương thức chào bán cổ phần ra công chúng chỉ được áp dụng cho công ty đại chúng, nếu công ty của bạn không phải là công ty đại chúng thì không thực hiện được phương thức này.

Quy trình dịch vụ tăng vốn điều lệ cho doanh nghiệp

Bước 1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng

Bước 2: Phân tích cho khách hàng những điều kiện, ưu nhược điểm của việc tăng vốn điều lệ. Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị những  giấy tờ cần thiết gồm: CCCD/CMND của thành viên góp vốn, cổ đông, người đại diện theo pháp luật, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp.

Bước 3: Tiến hành soạn hồ sơ gồm:

  • Thông báo tăng vốn điều lệ công ty do người đại diện theo pháp luật ký.
  • Quyết định bằng văn bản về việc tăng vốn điều lệ công ty .
  • Bản sao biên bản họp của hội đồng thành viên/Hội đồng quản trị về việc tăng vốn điều lệ công ty.

Bước 4:  Nộp hồ sơ tăng vốn điều lệ công ty tại Sở kế hoạch và đầu tư cấp Tỉnh/Thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 5:  Nhận kết quả hồ sơ Tăng vốn điều  lệ cho doanh nghiệp và gửi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cho khách hàng. 

Bước 6: Tư vấn miễn phí cho khách hàng những việc, lưu ý sau khi tăng vốn điều lệ.

Dịch vụ tăng vốn điều lệ tại Hãng Luật cộng đồng

Khi khách hàng sử dụng dịch vụ tăng vốn điều lệ trọn gói tại Hãng luật Cộng đồng của chúng tôi. Những công việc chúng tôi thực hiện theo lộ  trình cụ thể và chi tiết như sau:

  • Tiến hành thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, tăng vốn điều lệ cho công ty
  • Chuẩn bị các thông tin cần thiết như: Họ, tên, quốc tịch, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp, địa chỉ thường trú và chữ ký của người đại diện theo pháp luật.
  • Soạn thảo quyết định và chuẩn bị bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên hoặc của Đại hội đồng cổ đông; hoặc soạn thảo quyết định của chủ sở hữu công ty về việc tăng vốn điều lệ của công ty.
  • Soạn thảo quyết định và bản sao biên bản họp của Đại hội đồng cổ đông về việc phát hành cổ phần chào bán để tăng vốn điều lệ và Quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng quản trị công ty cổ phần về việc tăng vốn điều lệ công ty (nếu cần).
  • Chuẩn bị tài liệu liên quan nếu trường hợp cần chấp thuận về việc mua cổ phần, góp vốn, phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài của Sở Kế hoạch và đầu tư.
  • Chuẩn bị giấy ủy quyền cho người thực hiện thủ tục tăng vốn điều lệ công ty, giúp khách hàng khỏi phải mất thời gian đi lại.
  • Thay khách hàng nộp hồ sơ đã soạn thảo lên Phòng đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và đầu tư trực thuộc nơi đặt địa chỉ công ty. Nhận giấy hẹn của Sở Kế hoạch và đầu tư và chờ lấy kết quả trả cho khách hàng.
  • Tiến hành công bố nội dung thông tin đã thay đổi, cụ thể là thay đổi vốn điều lệ lên cổng thông tin điện tử quốc gia.
  • Giúp khách hàng hoàn tất các thủ khác sau khi tăng vốn điều lệ như nộp tờ khai của thuế môn bài bổ sung và các thủ tục liên quan khác.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ bộ phận nhân viên chuyên trách của chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp Trực tiếp – Nhanh chóng – Kịp thời và nhận báo giá chi tiết nhất các dịch vụ pháp lý hỗ trợ doanh nghiệp mà chúng tôi cung cấp. Hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn có thêm chút kiến thức về Tăng vốn điều  lệ trong doanh nghiệp. Nội dung bài viết trên mang tính chất tham khảo để có thông tin chính xác kịp thời vui lòng liên hệ tới chúng tôi: 094.399.1632 tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình 24/7.

#Tuvanphaplymienphi

#thaydoidangkykinhdoanh #Thanhlapdoanhnghiep

___________________

Hãng Luật cộng đồng

Mail: dichvuluat24h.com@gmail.com

Địa chỉ: Số 2 ngõ 28/10 Đường Nguyên Hồng – Láng Hạ – Đống Đa – Hà Nội

☎ : 0943991632


Deprecated: Function WP_Query được gọi với một tham số đã bị loại bỏ kể từ phiên bản 3.1.0! Hãy sử dụng ignore_sticky_posts thay cho caller_get_posts (sẽ sớm bị loại bỏ) in /home/tuongquan/domains/dichvuluat24h.com/public_html/wp-includes/functions.php on line 6078
0973362221
icons8-exercise-96 chat-active-icon