fbq('track', 'PageView');

Thành lập chi nhánh công ty cổ phần tại Hà Nội Năm 2022

Hiện nay nhiều công ty cổ phần có nhu cầu mở chi nhánh để mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh của mình. Tuy nhiên doanh nghiệp chưa nắm rõ trình tự, thủ tục quy trình thành  lập chi nhánh, dưới  bài  viết này chúng tôi chia sẻ về quy trình thành lập chi nhánh cho công ty cổ phần dưới nội dung bài viết sau:

  1. Thành lập chi nhánh công ty cổ phần là gì?

Theo khoản 1 điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 chi nhánh được định nghĩa như sau: “Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.”

Theo quy định trên ta có thể nhận thấy một số đặc điểm của chi nhánh như sau:

+ Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp

+ Chi nhánh không có tư cách pháp nhân

+ Chi nhánh có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Đối với những giao dịch với các bên khác thì chi nhánh phải được sự ủy quyền của công ty.

+ Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của công ty.

Công ty cổ phần có thể mở chi nhánh tại địa phương nơi doanh nghiệp đang đặt trụ sở hoặc tại tỉnh/thành phố khác. Công ty có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

  1. Điều kiện thành lập chi nhánh công ty cổ phần?

Công ty cổ phần muốn thành lập chi nhánh cần đáp ứng các điều kiện như sau:

– Tên chi nhánh:

Tên chi nhánh phải được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ cái F, J, Z, W, chữ số và các ký hiệu. Tên chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh.

Ngoài tên bằng tiếng Việt, chi nhánh của công ty có thể đăng ký tên bằng tiếng nước ngoài và tên viết tắt.

– Điều kiện trụ sở chính chi nhánh:

Trụ sở chính của chi nhánh là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh tại một địa phương theo địa giới hành chính.

– Ngành, nghề kinh doanh chi nhánh:

Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của công ty.

– Hình thức hạch toán chi nhánh

Chi nhánh có thể lựa chọn hình thức hạch toán chi nhánh độc lập hoặc Phụ thuộc

  1. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần?

Để thành lập chi nhánh công ty cổ phần cần chuẩn bị những hồ sơ như sau:

– Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh (Phụ lục II-7 Ban hành kèm thông tư 01/2021 TT/BKHĐT)

– Quyết định thành lập chi nhánh của Hội đồng quản trị;

– Biên bản họp của Hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động chi nhánh;

– Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh;

– 01 bản CMND/Căn cước công dân/Hộ chiếu sao y công chứng của người đứng đầu chi nhánh;

– Giấy ủy quyền của người đi nộp hồ sơ (Chỉ chuẩn bị trong trường hợp không phải đại diện pháp luật công ty trực tiếp đi nộp)

  1. Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần ở đâu?

Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch và đầu tư cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh hoạt động.

  1. Thành lập chi nhánh công ty cổ phần mất bao lâu?

Thời gian giải quyết hồ sơ thành lập chi nhánh công ty cổ phần là 03 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ.

Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh nếu hồ sơ hợp lệ.

Trường hợp nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh thì phòng đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

  1. Địa chỉ thành lập chi nhánh công ty cổ phần uy tín, chuyên nghiệp, giá rẻ?

 Hãng luật Cộng Đồng với nhiều năm cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín, chuyên nghiệp ở Hà Nội các tỉnh trên cả nước. Với đội ngũ Luật sư và Chuyên viên được đào tạo chuyên sâu và dày dặn kinh nghiệm, chúng tôi tự tin có thể mang đến cho quý khách sự hài lòng, an tâm và đồng hành cùng quý khách trong quá trình phát triển công ty.

Chúng tôi sẽ tiếp nhận các yêu cầu hỗ trợ pháp lí từ các chủ sở hữu khi có nhu cầu được cung cấp dịch vụ thành lập chi nhánh. Tiếp đó, Chúng tôi tiến hành các bước cơ bản sau:

– Tiếp nhận yêu cầu dịch vụ thành lập chi nhánh công ty từ phía khách hàng. 

– Chuyên viên sẽ gọi điện tư vấn miễn phí những vấn đề pháp lý về thành lập chi nhánh, giải đáp các thắc mắc của quý khách hàng.

– Khách hàng ủy quyền cho Hãng luật Cộng đồng thực hiện thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty nhanh nhất. Sau khi được sự ủy quyền của khách hàng, chúng tôi sẽ chuẩn bị các giấy tờ, hồ sơ hoàn toàn nhanh chóng và phù hợp theo các yêu cầu từ phía Sở kế hoạch và Đầu tư. Đồng thời trong suốt quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ, chúng tôi sẽ giải quyết những vấn đề phát sinh khi tiến hành thủ tục này.

– Bàn giao Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh cho quý khách hàng

Bài viết trên là những tư vấn sơ bộ của chúng tôi về thủ tục thành lập chi nhánh công ty cổ phần. Qúy khách hàng có nhu cầu tư vấn cụ thể về vấn đề này vui lòng liên hệ chúng tôi qua số điện thoại Ms.Ngân: 0943991632.

___________________

Hãng Luật Cộng Đồng

 Số điện thoại hotline: 0943991632

Địa chỉ: Số 2 ngách 28/10 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội.


Deprecated: Function WP_Query được gọi với một tham số đã bị loại bỏ kể từ phiên bản 3.1.0! Hãy sử dụng ignore_sticky_posts thay cho caller_get_posts (sẽ sớm bị loại bỏ) in /home/tuongquan/domains/dichvuluat24h.com/public_html/wp-includes/functions.php on line 6078
0973362221
icons8-exercise-96 chat-active-icon