fbq('track', 'PageView');

Thay đổi thành viên trong công ty TNHH hai thành viên trở lên

Dịch vụ thay đổi thành  viên trong công ty TNHH. Công ty TNHH hai thành viên trở lên là doanh nghiệp có từ 02 đến 50 thành viên là tổ chức, cá nhân. Thành viên chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã góp vào doanh nghiệp. Với số lượng tối thiểu thành viên góp vốn là  2 và tối đa là 50, nhưng trong quá trình hoạt động số lượng thành viên có thể thay đổi, tăng, giảm. Vì vậy trong trường hợp  này doanh nghiệp cần làm gì và làm như thế nào để đảm bảo quyền lợi của  các thành viên tham gia hoặc rút ra khỏi công ty. Dưới nội dung bài viết này Hãng Luật cộng đồng xin chia sẻ một số kiến thức về “Trình tự, thủ tục thay đổi thành viên trong công ty TNHH hai thành viên trở lên” dưới  các nội dung sau:

Trường hợp nào phải thực hiện thủ tục thay đổi thành viên trong công ty

Theo quy định của pháp luật Hiện hành  Doanh nghiệp cần làm thủ tục thay đổi thành viên góp vốn trong các trường  hợp sau:

  • Thay đổi thành viên do tiếp nhận thêm thành viên mới: Đây là trường hợp tiếp nhận thành viên mới dẫn đến tăng vốn điều lệ công ty được thực hiện khi có sự chấp thuận của Hội đồng thành viên. Khi đó, Chủ tịch hội đồng thành viên hoặc một trong số các thành viên hợp danh trong công ty sẽ yêu cầu triệu tập cuộc họp Hội đồng thành viên để thảo luận và quyết định thông qua về việc tiếp nhận thành viên mới. Khi tiếp nhận thêm thành viên hợp danh mới thì Quyết định chỉ được thông qua nếu có ít nhất ba phần tư tổng số thành viên hợp danh chấp thuận, trừ trường hợp Điều lệ công ty có quy định khác.
  • Thay đổi thành viên do việc chuyển nhượng /tặng cho phần vốn góp giữa các thành viên trong doanh nghiệp với nhau hoặc giữa thành viên doanh nghiệp với cá nhân, tổ chức bên ngoài;
  • Thay đổi thành viên góp vốn do thừa kế. Khi thành viên là cá nhân chết thì người thừa kế theo di chúc  hoặc người thừa kế theo pháp luật của thành viên đó là thành viên của công ty. Khi người thừa kế không muốn trở thành thành viên trong công ty. Phần vốn góp của thành viên được công ty mua lại hoặc chuyển nhượng phần vốn góp. Trường hợp phần vốn góp của thành viên là cá nhân chết mà không có người thừa kế. Thì phần vốn góp đó được giải quyết theo quy định của pháp luật về dân sự. Người thừa kế từ chối nhận thừa kế hoặc bị truất quyền thừa kế cũng giải quyết tương tự. 
  • Thay đổi thành viên do thành viên không thực hiện cam kết góp vốn theo đúng Luật Doanh nghiệp. Trong trường hợp này Thành viên chưa góp vốn theo cam kết đương nhiên không còn là thành viên của công ty. Thành viên chưa góp vốn đủ phần vốn góp như đã cam kết có các quyền tương ứng với phần vốn góp đã góp. Phần vốn góp chưa góp của các thành viên được chào bán theo nghị quyết, quyết định của Hội đồng Thành viên. Các thành viên chưa góp vốn hoặc chưa góp đủ số vốn đã cam kết phải chịu trách nhiệm tương ứng với phần vốn góp đã cam kết đối với các nghĩa vụ tài chính của công ty phát sinh trong thời gian trước ngày công ty đăng ký thay đổi vốn điều lệ và phần vốn góp của thành viên.

Hồ sơ thay đổi thành viên

Hiện nay, pháp luật quy định 4 trường hợp phổ biến doanh nghiệp phải đăng ký thay đổi thành viên nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và đảm bảo tính pháp lý, với mỗi trường  hợp đều có những đặc điểm rong, do đó thủ tục cũng khác nhau. Cụ thể:

Hồ sơ thay đổi thành viên do tiếp nhận thành viên mới:

  • Thông báo thay đổi thành viên doanh nghiệp;
  • Quyết định bằng văn bản về việc tiếp nhận thành viên;
  • Biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc tiếp nhận thành viên mới;
  • Xác nhận việc góp vốn của thành viên mới;
  • Các giấy tờ chứng thực cá nhân hoặc pháp nhân với tư cách thành viên mới của doanh nghiệp:
  • Đối với cá nhân quốc tịch Việt Nam: Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu;
  • Đối với cá nhân là người nước ngoài: người nước ngoài thường trú tại Việt Nam: Xác nhận đăng ký tạm trú do cơ quan có thẩm quyền tại Việt Nam cấp và hộ chiếu. 

Hồ sơ thay đổi thành viên do chuyển nhượng hoặc tặng cho phần vốn góp:

  • Thông báo thay đổi thành viên;
  • Hợp đồng chuyển nhượng (hợp đồng tặng cho) và các giấy tờ chứng thực đã hoàn tất việc chuyển nhượng có xác nhận của doanh nghiệp;
  • Các giấy tờ chứng thực cá nhân hoặc pháp nhân với tư cách thành viên mới của doanh nghiệp:

Hồ sơ thay đổi thành viên do thừa kế:

– Thông báo thay đổi thành viên;

– Văn bản xác nhận việc thừa kế hợp pháp của người nhận thừa kế;

Một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người nhận thừa kế: CMND/CCCD/ THẺ  TẠM TRÚ/ HỘ CHIẾU.

Hồ sơ thay đổi thành viên do có thành viên không thực hiện cam kết góp vốn theo quy định pháp luật

  • Thông báo thay đổi thành viên;
  • Quyết định của Hội đồng thành viên về việc thay đổi thành viên do không thực hiện cam kết góp vốn;
  • Biên bản họp của Hội đồng thành viên về việc thay đổi thành viên do không thực hiện cam kết góp vốn. Biên bản phải ghi rõ những nội dung được thay đổi trong Điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách các thành viên còn lại của doanh nghiệp;
  • Thông báo kết quả tiến độ góp vốn, có xác nhận của doanh nghiệp;
  • Giấy chứng nhận phần vốn góp của các thành viên;
  • Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Trình tự thay đổi thành viên trong công ty TNHH hai thành viên trở lên

Bước 1: Doanh nghiệp tiến hành họp Hội đồng thành viên  bỏ phiếu biểu quyết về việc thay đổi thành viên (nếu có)

Bước 2: Chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ

Bước 3: Công ty nộp hồ sơ thay đổi thành viên góp vốn công ty tại Sở Kế Hoạch Đầu Tư nơi  công ty đăng ký đặt trụ sở chính.

Bước 4: Cơ quan đăng ký kinh doanh tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra tính hợp lệ.

Bước 5: Sau khi tiếp nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh tiến hành thẩm định hồ sơ  và trao Giấy đăng ký  kinh doanh cho doanh nghiệp.

Dịch vụ thay đổi thành viên công ty TNHH hai thành viên trở lên trọn gói

Dịch vụ thay đổi thành viên công  ty TNHH hai thành viên trở lên trọn gói của chúng tôi hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp/ cá nhân/ tổ chức tin tưởng lựa chọn. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực tư vấn pháp lý doanh nghiệp, xin giấy phép và kế toán-thuế trọn gói nhanh gọn, uy tín. Hỗ trợ tư vấn đến khi doanh nghiệp của bạn hoạt động ổn định, với phương châm :”đặt quyền lợi khách hàng lên cao nhất” ngoài ra chúng tôi còn hỗ trợ đào tạo pháp lý dành riêng cho giám đốc các doanh nghiệp.

Quy trình thực hiện dịch vụ thay đổi thành viên trọn gói

Bước 1: Tiếp nhận thông tin của khách hàng 

Bước 2: Hướng dẫn khách hàng chuẩn bị những giấy tờ cần thiết để làm thủ tục thay đổi thành viên trong doanh nghiệp.

Bước 3: Soạn hồ sơ và nộp hồ sơ đến phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

Bước 4: Trả kết quả cho khách hàng, tư vấn cho khách hàng những vấn đề vướng mắc sau khi thay đổi thành viên.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ bộ phận nhân viên chuyên trách của chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp Trực tiếp – Nhanh chóng – Kịp thời và nhận báo giá chi tiết nhất các dịch vụ pháp lý hỗ trợ doanh nghiệp mà chúng tôi cung cấp. Hy vọng bài viết này có thể giúp các bạn có thêm chút kiến thức về Thay đổi thành viên trong công ty TNHH hai thành viên trở lên. Nội dung bài viết trên mang tính chất tham khảo để có thông tin chính xác kịp thời vui lòng liên hệ tới chúng tôi: 094.399.1632 tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình 24/7.

#Tuvanphaplymienphi

#thaydoidangkykinhdoanh #Thanhlapdoanhnghiep

 ____________________

Hãng Luật cộng đồng

Mail: cabinlawvn@gmail.com

Địa chỉ: Số 2 ngõ 28/10 Đường Nguyên Hồng – Láng Thượng – Đống Đa – Hà Nội

☎ : 0943991632


Deprecated: Function WP_Query được gọi với một tham số đã bị loại bỏ kể từ phiên bản 3.1.0! Hãy sử dụng ignore_sticky_posts thay cho caller_get_posts (sẽ sớm bị loại bỏ) in /home/tuongquan/domains/dichvuluat24h.com/public_html/wp-includes/functions.php on line 6078
0973362221
icons8-exercise-96 chat-active-icon